ริดสีดวงทวาร  ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ารอรักษาทีหลัง

Last updated: 2018-07-31  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ริดสีดวงทวาร  ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ารอรักษาทีหลัง

ริดสีดวงทวาร 
ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ารอรักษาทีหลัง


โรคนี้ใกล้ตัวกว่าที่คิด โดยเฉพาะเหล่าวัยทำงาน หากประมาทก็มีสิทธิเป็นได้ ดังนั้นการใช้ชีวิตประจำวันทั้งที่บ้านและที่ทำงานก็ควรหันมาใส่ใจตัวเองเพิ่มมากอีกนิดเพื่อลดความเสี่ยงกันดีกว่า

1. ดื่มน้ำอุณหภูมิปกติ 1 แก้ว
เวลาตื่นเช้าขณะที่ท้องว่าง ๆอยู่ และในแต่ละวันพยายามดื่มน้ำให้มากขึ้น 8-10 แก้วต่อวัน เพื่อช่วยในการขับถ่ายและ ที่สำคัญคุณจะได้ไม่เสี่ยงเป็นโรคท้องผูก

2. ฝึกถ่ายอุจจาระให้เป็นเวลา
อย่าเบ่งอุจจาระแรง ๆ ขณะทำความสะอาด ก็ไม่ควรใช้ทิชชูที่มีความหยาบเกินไปเพราะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้

3. เลือกกินเสียหน่อย
เลือกไม่ได้หมายถึงเลือกกินของยากๆ แพงๆ แต่เลือกที่มีกากใยอาหารมากๆ กว่าเดิม ท่องไว้ว่า ผักครึ่งหนึ่ง อย่างอื่น อีกครึ่ง และงดอาหารรสจัด เค็มจัด หวานจัด น้ำอัดลมก็ไม่ควรเช่นกัน

4. ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนถ่ายยาก
ลองหานั่งส้วมแบบส้วมซึม นั่งยองๆ เพื่อช่วยในการเบ่งได้ง่ายขึ้น

5. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
และเน้นบริเวณกล้ามเนื้อหน้าท้อง เช่นการว่ายน้ำ เล่นโยคะ ซิทอัพ หลีกเลี่ยงการขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือ พวกจักรยาน 

6. สำหรับคนที่ชอบนั่งนานๆ หรือยืนนานๆ ให้หมั่นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ
เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมีการไหลเวียนของโลหิตได้ดีขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com