เป็นเบาหวาน.. อย่ามองข้ามเครื่องดื่มน้ำตาลสูง!

Last updated: 2019-03-07  |  213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นเบาหวาน.. อย่ามองข้ามเครื่องดื่มน้ำตาลสูง!

เป็นเบาหวาน.. อย่ามองข้ามเครื่องดื่มน้ำตาลสูง!
.
ในยุคที่เครื่องดื่มที่น้ำต าลสูงปรี๊ดท่วมท้องตลาด ชาไข่มุกคือเครื่องดื่มยอดฮ ิต การระวังน้ำตาลในอาหารอาจไม ่พอ ต้องระวังน้ำตาลจากเรื่องเค รื่องดืื่มด้วย
.
"ชาเขียว" คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะมีสรรพคุณต่างๆ มากมาย อาทิ ทำให้ผ่อนคลาย, ช่วยให้เจริญอาหาร, ช่วยลดระดับไขมันในเลือด, ป้องกันมะเร็ง, ขับสารพิษ, สามารถลดความอ้วนได้, ช่วยชะลอวัย ฯลฯ 
.
แต่ต้องมิใช่ชาเขียวรสหวานท ี่นิยมกัน!
.
ถ้าอยากดื่มชาเขียวเพื่อสุข ภาพ ไม่ใช่เพียงเพราะความอร่อย ทางที่ดีเราควรหันมาดื่มแบบ ไม่เพิ่มความหวานใดๆ จะดีที่สุด โดยวิธีการดื่มชาเขียวให้ได ้ประโยชน์มีดังต่อไปนี้
.
1.ควรดื่มแบบร้อน แต่ไม่ร้อนจัด ซึ่งการชงชาต้องใช้น้ำร้อนอ ยู่ที่ประมาณ 80 องศา ไม่เช่นนั้นจะทำให้สูญเสียว ิตามินซี หรือจะดื่มแบบเย็นก็ได้เช่น เดียวกัน
.
2.ควรดื่มแบบไม่เติมน้ำตาล เพราะการดื่มเครื่องดื่มแบบ เติมน้ำตาลเป็นประจำนั้นอาจ ก่อให้เกิดโรคอ้วนหรือโรคเบ าหวานตามมาได้ 
.
3.ควรดื่มแบบไม่ผสมนม เพราะการผสมนมจะทำให้ชาเขีย วแก้วนั้นหมดคุณค่า เนื่องจากโปรตีนจากนมมาเจอก ับสารต่างๆ ในชาจะส่งผลให้สารที่มีประโ ยชน์ถูกทำลายไป
.
4.ควรดื่มวันละ 4-5ถ้วยจะได้ประโยชน์สูงสุด ต่อร่างกาย แต่มีงานวิจัยออกมาว่าหากดื ่มชาเขียวแบบเข้มข้น 20 แก้วต่อวันจะสามารถช่วยป้อง กันโรคมะเร็งได้
.
5.ไม่ควรดื่มเวลาท้องว่างใน ตอนเช้า เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารผ ิดปกติ ดังนั้นควรหาอะไรรองท้องก่อ น และเวลาที่เหมาะสำหรับการดื ่มชา คือหลังอาหาร 2-3 ชั่วโมง 
.
.
.
ขอบคุณข้อมูลจาก https://mgronline.com/ goodhealth/detail/ 9580000051637

Powered by MakeWebEasy.com