กินมังสวิรัติ ได้แคลเซียมสูง!

Last updated: 2020-03-10  |  305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินมังสวิรัติ ได้แคลเซียมสูง!

กินมังสวิรัติ ได้แคลเซียมสูง!

"แคลเซียม" เป็นเกลือแร่ที่แสนสำคัญต่อร่างกาย เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของมันก็คือช่วยให้กระดูกแข็งแรง เซลล์กล้ามเนื้อและเซลล์ประสาทก็ต้องการแคลเซียมไปช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ถ้าคุณไม่อยากเป็นโรคกระดูกผุ ข้ออักเสบ ความดันโลหิตสูง มะเร็งลำไส้ ฯลฯ คุณก็ควรสนใจอาหารแคลเซียมอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้

อาหารที่เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีส่วนใหญ่เป็นอาหารที่นักมังสวิรัติได้รับประทานกันเป็นประจำสม่ำเสมอ แหล่งอาหารดังกล่าวนี้คือ งาดำคั่ว ถั่วแดง อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน ถั่วลิสง มะม่วงหิมพานต์ ถั่วแระ กุ้งแห้ง ปลาลิ้นหมา ปลาเล็กปลาน้อยทอด ใบยอ ใบชะพลู ใบมะกรูด กุ้งฝอย ปูทะเล หอยแมลงภู่ หอยแครง ปลาทู ไข่แดง นม เนย เป็นต้น
.
.
.
ข้อมูลจาก หนังสือ "รู้เท่าทัน ภัยร้ายของสุขภาพยุคใหม่"

Powered by MakeWebEasy.com